2022 – 2024 – Nhiều ông lớn Bất động sản hàng hiệu sắp ra mắt các dự án ở Việt Nam

Theo Savills, Việt Nam được dự đoán sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn nhất của các dự án bất động sản hàng hiệu trong giai đoạn 2022 – 2024.

Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển với số lượng ngày càng tăng của các tầng lớp trung lưu, tỷ phú và các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWI). Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu đầu tư vào bất động sản hàng hiệu.

Tại Việt Nam, tất cả bất động sản hàng hiệu đều được quản lý và vận hành bởi các thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế.

Đơn cử như: Marriott là công ty dẫn đầu thị trường từ năm 2002 cho đến nay. Doanh nghiệp này đã bắt tay với nhiều thương hiệu khách sạn tại Việt Nam, và sắp tới đây sẽ kết hợp với tập đoàn Masterise Group để ra mắt khu căn hộ hàng hiệu Grand Marina Sài Gòn tại trung tâm quận 1 (TP.HCM). Dự án sẽ là khu căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới của Marriott và đầu tiên tại Việt Nam.

GRAND MARINA SAIGON – CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ DỰ ÁN THÁNG 1/2022

Dự án Grand Marina Saigon (TP.HCM). Ảnh ghi nhận tiến độ vào khoảng thời gian đầu năm 2022

Tập đoàn Banyan Tree – tập đoàn quốc tế với các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, spa, biệt thự và condotel nghỉ dưỡng tại 28 quốc gia cũng đang chuẩn bị cho một dự án tại Việt Nam.

Sau thành công của dự án nghỉ dưỡng mang thương hiệu Việt Nam đầu tiên là Laguna Lăng Cô Central tại Huế, tập đoàn hiện đang hợp tác với Madison Land với dự án mới là Angsana Residences Ho Tram. Hiện dự án đã đi vào hoàn thiện và dự kiến sẽ được bàn giao vào quý III năm nay.

Accor cũng là thương hiệu nổi bật tại thị trường. Trên toàn cầu, Accor đứng thứ 5 về số lượng dự án hạng sang năm 2021, tăng từ vị trí thứ 6 trong năm 2020. Thương hiệu này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng và vươn lên vị trí số hai toàn cầu, chỉ sau Marriott. Tính đến tháng 1 năm nay, Việt Nam là thị trường phát triển nhất của Accor tại Đông Nam Á với 12 thương hiệu khách sạn.

Ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành, Savills Việt Nam cho rằng

Bất động sản hàng hiệu sẽ là phân khúc rất “thú vị và hoàn hảo” cho thị trường Việt Nam. Sự hợp tác giữa các thương hiệu hàng đầu quốc tế sẽ mang tiêu chuẩn toàn cầu trong lĩnh vực bất động sản nhà ở vào thị trường Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm nhà ở siêu sang như ở New York, London, Dubai hay các thành phố lớn trên thế giới.

Đưa lời khuyên cho các nhà đầu tư bất động sản hàng hiệu tại Hội nghị Bất động sản Việt Nam VRES 2021, TS Sử Ngọc Khương cho biết, bản chất giá trị của phân khúc này là giá trị thương hiệu, giá trị phần mềm.

Ngoài ra, theo ông Khương, các sản phẩm phân khúc này thường có vị trí đẹp ở các đô thị lõi, đô thị trung tâm nên có nhiều tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai, bên cạnh giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, cũng có những rủi ro đầu tư có thể gặp phải khi tham gia vào thị trường này.

“Khi nhà phát triển bất động sản kết hợp với một thương hiệu để tạo ra sản phẩm bán ra thị trường thì liên kết giữa hai bên đối tác này thông thường là liên kết về quản lý tài sản theo hợp đồng 5 năm hoặc 50 năm hoặc theo chu kỳ dự án.

Tuy nhiên, nếu xảy ra trường hợp thương hiệu phá sản, hợp đồng không được thực hiện hoặc thay bằng thương hiệu khác thì giá trị phần mềm của bất động sản thương hiệu sẽ mất đi. Đây là một điểm các nhà đầu tư cần cân nhắc”, TS Sử Ngọc Khương nói.

Nghiên cứu của Savills cho thấy, tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Với thị trường mới nổi, con số này là 44%. Trong khi đó, những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình bất động sản ở mức gấp đôi.

Theo Savills, Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua,

Tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe. Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang gia tăng về số lượng và tính đa dạng với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% các dịch vụ cho người sử dụng. Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

Mặt khác, người mua hiện cũng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất với người mua bất động sản hàng hiệu. Với chủ đầu tư, bên cạnh tiêu chuẩn thiết kế đến từ thương hiệu, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu được mở rộng tới những người quan tâm tới thương hiệu đó.

Một điểm đáng chú ý khác là thị trường ghi nhận sự đa dạng hoá về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua. Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường.

BÀI VIẾT MỚI

Tiến độ The Global City tháng 3 năm 2024

Hoàn thiện tiến độ nhà phố SOHO bàn giao tháng 3/2024, công viên giải trí City Park đi vào hoạt động

Cập nhật tiến độ Grand Marina Saigon và Marina Central Tower tháng 2 năm 2024

Cập nhật tiến độ Grand Marina Saigon và Marina Central Tower tháng 3 năm 2024

Tiến độ The Global City tháng 2 năm 2024

The Global City: Nhà phố SOHO hoàn thiện bàn giao, công viên giải trí City Park chuẩn bị ra mắt

Tiến độ Grand Marina, Saigon tháng 1 năm 2024

Cập nhật tiến độ hoàn thiện mới nhất Grand Marina, Saigon tháng 1 năm 2024

Tiến độ The Global City tháng 1 năm 2024

Nhà phố SOHO hoàn thiện mặt ngoài, bắt đầu bàn giao nhà đầu năm 2024

Grand Marina: Phỏng vấn lãnh đạo Marriott International, khu căn hộ hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam

Grand Marina: Phỏng vấn lãnh đạo Marriott International, khu căn hộ hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam